357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Những nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo nổi tiếng trên toàn thế giới

Mục lục bài viết

    Âm nhạc là thứ gì đó không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của mọi người, ngoài việc nghe để thư giãn thì việc tìm hiểu chủ nhân của những bài hát làm nao nức lòng người là điều mà những người yêu những giai điệu rất quan tâm. Dưới đây là một số nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo đã để lại một kho tàng âm nhạc cho nhân loại mà Phuong Nam Education muốn giới thiệu đến mọi người. 

    Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791)

    Wolfgang Amadeus Mozart sinh năm 1756 tại Salzburg, Áo. Cha của ông là một nhà soạn nhạc và giáo viên âm nhạc nổi tiếng, chính vì thế ngay từ bé ông đã bắt đầu học piano và các nhạc cụ khác. Mozart sớm phát triển tài năng nghệ thuật của mình và bắt đầu viết nhạc từ khi còn rất trẻ. Ông đã tạo ra nhiều tác phẩm nổi tiếng như Symphony No. 40, Don Giovanni và The Magic Flute. Những tác phẩm của Mozart thường được mô tả là tinh tế, tuyệt đẹp và đầy sức sống. Ông đã phát triển phong cách âm nhạc của mình, kết hợp giữa các yếu tố của nhạc Baroque và nhạc cổ điển. Mozart cũng đã viết rất nhiều loại nhạc khác nhau như: opera, nhạc giao hưởng và nhạc thính phòng. Trong suốt cuộc đời của mình, Wolfgang Amadeus Mozart đã viết hơn 600 tác phẩm âm nhạc, gồm các bản hòa tấu, opera và nhạc kịch. Ông cũng là một nhà soạn nhạc chuyên nghiệp, làm việc cho các hoàng tộc và quý tộc ở khắp châu Âu. Chính vì thế ông được xem là một trong những nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo nổi tiếng nhất Châu Âu. 

    Phác họa chân dung nhà soạn nhạc để lại nhiều cảm hứng cho nhân loại

    Phác họa chân dung nhà soạn nhạc để lại nhiều cảm hứng cho nhân loại

    Mozart đã qua đời ở tuổi 35 vào năm 1791, nhưng những tác phẩm của ông vẫn được yêu thích và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau này. Tác phẩm của Mozart đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa âm nhạc và là một bộ phận quan trọng của di sản văn hóa thế giới. Vì vậy, khi sinh sống và học tập tại quốc gia này, các bạn du học sinh Áo sẽ thường xuyên bắt gặp những bài hát của ông được vang lên trong các buổi tiệc, sự kiện,...

    Johann Strauss II (1825 - 1899)

    Sinh ra tại Vienna, Johann Strauss II - nhạc trưởng nổi tiếng và là một trong những nhà soạn nhạc quan trọng nhất thế kỷ 19. Ông được cha dạy về những thanh điệu và đã bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhạc trưởng và sáng tác các bài nhạc khi mới chỉ 19 tuổi. Được biết đến với tên gọi "Vua của Những Bữa Tiệc", ông được coi là người tiên phong trong việc phát triển và lan rộng những bản nhạc vũ trường truyền thống. các tác phẩm của ông thường có giai điệu vui nhộn, đầy sôi động và đậm chất vũ trường. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm "The Blue Danube", "Tritsch-Tratsch-Polka", "Die Fledermaus" và "Wiener Blut". Các bản nhạc của ông thường được trình diễn trong các buổi liên hoan, vũ trường và sự kiện quan trọng tại Vienna và khắp Châu Âu.

    Bức tượng vàng của nhạc sĩ Johann Strauss II tại công viên Stadtpark

    Bức tượng vàng của nhạc sĩ Johann Strauss II tại công viên Stadtpark

    Ngoài sự nghiệp sáng tác, Johann Strauss II còn là một nhân vật xã hội quan trọng. Ông đã trở thành một thành viên của Hội Nghệ sĩ Vienna vào năm 1863 và đã được trao Huân chương Franz Joseph cho những đóng góp về nghệ thuật của mình. Nhờ vào việc là người tiên phong của nền âm nhạc sôi động nên ông được người dân trên thế giới đánh giá là nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo có sự sáng tạo trong việc viết nhạc nổi tiếng nhất nhì thế giới. Du học sinh Áo nếu muốn tìm hiểu về cuộc đời của ông thì hãy đến bảo tàng Johann Strauss hoặc đến công viên Stadtpark để hồi tưởng lại cuộc đời đầy huy hàng của nhà soạn nhạc nổi tiếng xuất thân từ Áo này. 

    Franz Schubert (1797-1828)

    Sinh ra tại thành phố Vienna vào năm 1797, Franz Schubert được coi là một trong những nhà soạn nhạc lớn nhất của thế kỷ 19. Ông được biết đến với những tác phẩm như "Trout Quintet", "Ave Maria" và "Symphony No. 9" và là nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo có sức ảnh hưởng nhất trong phong trào nhạc cổ điển. Schubert được biết đến với sự đa dạng trong các tác phẩm  của mình, bao gồm nhạc kịch, opera, lieder, nhạc giao hưởng và nhiều thể loại khác. Ông cũng là một trong những nhà soạn nhạc đầu tiên sáng tác lieder, một thể loại với phần hát chính đi kèm với bộ đệm piano. Mặc dù đã sáng tác rất nhiều tác phẩm, nhưng ông không được công nhận rộng rãi trong cuộc đời của mình. Sau khi qua đời, tài năng của ông mới được đánh giá cao hơn và tác phẩm của ông trở thành một phần quan trọng của phong trào nhạc cổ điển. Các tác phẩm của Schubert đã được thu âm và biểu diễn trên khắp thế giới và được coi là một phần quan trọng của di sản âm nhạc của Áo.

    Vẻ ngoài điển trai cộng với tài năng thiên phú đã khiến cho bao thiếu nữ gục ngã

    Vẻ ngoài điển trai cộng với tài năng thiên phú đã khiến cho bao thiếu nữ gục ngã

    Ngoài ra, Vienna cũng có một bảo tàng Franz Schubert (Schubert Geburtshaus) để tưởng nhớ và vinh danh nhà soạn nhạc tài ba này. Bảo tàng này chứa đựng nhiều tài liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của ông như: những bức ảnh, bản ghi âm, đạo cụ âm nhạc và các vật dụng cá nhân của ông. Du học sinh Áo có thể tham quan bảo tàng và tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ tài ba này.

    Bên trong bảo tàng chứa đựng các bảo vật cuối cùng của vị nhạc sĩ tài ba

    Bên trong bảo tàng chứa đựng các bảo vật cuối cùng của vị nhạc sĩ tài ba

    Gustav Mahler (1860-1911)

    Gustav Mahler là một nhà viết nhạc cổ điển của thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, sinh ra tại vùng Bohemia của Áo (nay là Cộng hòa Séc) vào năm 1860. Ông được coi là một trong những nhà soạn nhạc lớn nhất của thế kỷ 19 và trở thành tượng đài của âm nhạc cổ điển. Sau khi tốt nghiệp đại học, Mahler đã bắt đầu phát triển phong cách âm nhạc của mình theo hướng kết hợp âm nhạc dân gian và âm nhạc phương Tây, chuyên sử dụng các giai điệu trầm buồn và cảm động da diết lòng người. Năm 1897, Mahler trở thành giám đốc nhạc trưởng của Vienna Court Opera, và trong vòng 10 năm tiếp theo, ông đã dẫn dắt sân khấu thành công và đưa Vienna Court Opera đến đỉnh cao của sự nghiệp của mình. Từ đó ông trở thành một trong những nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo có danh tiếng lẫy lừng trong lĩnh vực sân khẩu trên toàn thế giới. 

    Gustav Mahler - Nhà soạn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất nước Áo

    Gustav Mahler - Nhà soạn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất nước Áo 

    Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất về sự nghiệp của Gustav Mahler là tác phẩm âm nhạc của ông. Ông đã viết một loạt các tác phẩm nhạc kịch, đặc biệt là các tác phẩm dành cho dàn nhạc giao hưởng. Trong số này, có các tác phẩm nổi tiếng như "Symphony No. 1 in D Major" "Symphony No. 5 in C-sharp Minor" và "Symphony No. 9 in D Major". Ông thường sử dụng các đoạn âm nhạc dài, cảm xúc để thể hiện những tình cảm sâu sắc về cuộc sống hằng ngày của người dân. Ông cũng sử dụng nhiều phương tiện kỹ thuật như nhạc cụ, giai điệu và cảm nhận nhạc để truyền tải thông điệp và cảm xúc cho người nghe.

    Nếu bạn đang là du học sinh Áo hoặc dự định trong tương lai sẽ đến đây để sinh sống và học tập thì hãy tìm hiểu những nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo để khi trò chuyện với người dân bản xứ và cho họ thấy rằng mình có hiểu biết về quốc gia của họ, điều đó sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn và họ trở nên tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những ca khúc đã làm nên tên tuổi của những nhà soạn nhạc này để thưởng thức, thư giãn vào những ngày mệt mỏi.  

     

    Tags: Nhà soạn nhạc xuất thân từ Áo, du học sinh Áo, Wolfgang Amadeus Mozart, Johann Strauss II, Franz Schubert, Gustav Mahler, Symphony No. 1 in D Major, Schubert Geburtshaus

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat