357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Tất tần tật về các loại bánh ngọt nổi tiếng ở Áo

Mục lục bài viết

    Áo là nơi có khí hậu mát mẻ, nền kinh tế hiện đại và hệ thống giáo dục tiên tiến được thế giới công nhận, vì vậy đây luôn là sự lựa chọn du học hàng đầu của nhiều quốc gia. Mặc dù là nơi tập trung đa dạng nhiều nền văn hóa, ẩm thực, đặc biệt là những chiếc bánh ngọt nổi tiếng ở Áo, vẫn mang đậm nét đặc trưng của văn hóa và truyền thống của quốc gia này. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì ở Áo, Phương Nam Education sẽ giúp bạn điểm tên những món bánh “gây thương nhớ” khi đến với quốc gia này.

    Điểm danh những món bánh ngọt nổi tiếng khi du học Áo

    1. Bánh Sachertorte

    Bánh Sachertorte được coi là biểu tượng ẩm thực của Áo và nổi tiếng khắp châu Âu. Bánh có một lịch sử lâu đời từ năm 1832, do Franz Sacher sáng tạo ra và dâng lên Hoàng tử Wenzel von Metternich ở thủ đô Vienna. Hiện nay, bánh Sachertorte được phục vụ và nhận được nhiều sự công nhận từ các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các tín đồ mê đồ ngọt và chocolate.

    Torte thường được coi là một loại bánh cao cấp ở châu Âu, được làm tỉ mỉ, đòi hỏi kỹ thuật cao và thường sử dụng rất ít các nguyên liệu từ bột lúa mì. Nguyên liệu chính của bánh là chocolate và có cấu trúc gồm hai lớp bánh mỳ kẹp với nhân là mứt mơ hoặc mứt dâu tây làm cho bánh không quá ngọt. Hai lớp này được bọc bên ngoài bởi lớp kem chocolate ganache và tráng thêm 1 lớp chocolate glacage bóng mịn tạo nên vẻ ngoài đơn giản đặc trưng của bánh. Sự ngọt ngào của chocolate kết hợp với vị chua của mứt khiến cho người dùng cảm thấy mới mẻ và kích thích vị giác, ăn kèm với ít kem tươi và một tách cà phê sẽ để lại một trải nghiệm ẩm thực thú vị. 

    Vẻ ngoài hấp dẫn với vị ngọt ngào của chocolate và tươi mới của mứt

    Vẻ ngoài hấp dẫn với vị ngọt ngào của chocolate và tươi mới của mứt

    1. Bánh Croissant

    Bánh Croissant, hay thường được người Việt gọi với cái tên thân thuộc “bánh sừng bò”, là loại bánh rất phổ biến trong ẩm thực Áo và thường được dùng trong bữa sáng của người dân nơi đây. Bánh Croissant được ra đời để ăn mừng chiến thắng trong chiến tranh Áo - Thổ Nhĩ Kỳ ở thế kỷ 17 với cái tên ban đầu “Kipfel” (mang ý nghĩa trăng lưỡi liềm trong tiếng Đức). Vì vậy, đây không những là loại bánh bình thường mà còn là niềm tự hào của người dân Áo, giúp họ gợi nhớ chiến thắng vẻ vang của mình trong quá khứ.

    Bánh Croissant có dạng hình cong, màu vàng hấp dẫn với vị thơm nhẹ của bơ và được chế biến từ các nguyên liệu chính là bột mì, bơ và men nở. Công đoạn chế biến cầu kỳ ở chỗ phải gấp bột bánh thành nhiều lớp mỏng và được bảo quản trong tủ lạnh liên tục để bơ không tan chảy. Sau đó, bánh được nướng trong lò ở nhiệt độ thích hợp để tạo lớp vỏ giòn và ruột mềm. Các quán bánh và tiệm cà phê ở Áo thường phục vụ các loại Croissant khác nhau, có thể là Croissant truyền thống, Croissant với nhân chocolate, mứt trái cây, hạnh nhân, hạt dẻ,... hoặc thậm chí được chế biến như bánh sandwich. Công thức làm bánh Croissant hiện được phổ biến ở rất nhiều quốc gia, tuy nhiên mỗi năm vẫn có hàng ngàn khách du lịch đến Áo để thưởng thức hương vị gốc của món bánh này.

    Chiếc bánh sừng bò giòn rụm, ruột mềm

    Chiếc bánh sừng bò giòn rụm, ruột mềm

    1. Bánh Apfelstrudel

    Khi nhắc đến ẩm thực Áo, bánh Apfelstrudel được xem là món bánh truyền thống và gây ấn tượng rất nhiều với khách quốc tế. Bánh có nguồn gốc từ vùng Đông Âu và hiện đang được phục vụ như món ăn tráng miệng phổ biến trên khắp thế giới. 

    “Apfelstrudel” mang nghĩa là “bánh lá táo” trong tiếng Đức. Giống như tên gọi của nó, bánh Apfelstrudel được làm từ lớp vỏ mỏng với ngập nhân táo trộn đều với các thành phần khác như bột mì, đường, bột hạnh nhân, bơ, nho khô và các loại gia vị như quế và vani. Nhân sau khi được bọc vào lớp vỏ bánh sẽ được đem nướng trong lò tạo nên những chiếc bánh giòn rụm với lớp nhân vừa ăn, tan chảy trong miệng. Bánh Apfelstrudel thường được thưởng thức nóng cùng với kem tươi hoặc sốt vani để tạo nên sự tương phản giữa vị chua nhẹ của nhân bánh và vị ngọt của kem, làm cho món bánh không bị ngấy và thỏa mãn người dùng.

    Bánh Apfelstrudel thường được thưởng thức nóng cùng với kem tươi

    Bánh Apfelstrudel thường được thưởng thức nóng cùng với kem tươi

     

    1. Bánh Punschkrapfen

    Bánh Punschkrapfen là một loại bánh tráng miệng nổi tiếng từ Áo với sắc hồng cực kỳ bắt mắt. Khi du học đến Áo, rất dễ để bắt gặp hình ảnh chiếc bánh dễ thương này ở các tiệm bánh ngọt hoặc quán cà phê trên đường. 

    Hình dạng của bánh Punschkrapfen thường nhỏ nhắn và được thiết kế theo khuôn hình vuông hoặc tròn. Nguyên liệu làm bánh thường từ bánh ngọt sponge hoặc bánh mì mềm kết hợp lớp nhân là mứt rượu nồng (hỗn hợp của rượu, mướt trái cây và đường). Sau khi nướng chín bánh, người nấu thường phủ lên bánh lớp glaze màu hồng hoặc đỏ của mứt rượu và trang trí thêm bằng đường trắng hoặc hạt dẻ. Vì thế, khi thưởng thức bánh Punschkrapfen, người dùng sẽ cảm nhận được hương rượu nồng nàn hòa quyện với vị ngọt của lớp phủ tan trong miệng, làm bạn “ăn rồi khó quên”.

    Sắc hồng hấp dẫn với hương rượu nồng của bánh Punschkrapfen

    Sắc hồng hấp dẫn với hương rượu nồng của bánh Punschkrapfen

    Trên đây là danh sách các loại bánh ngọt nổi tiếng ở Áo mà đều được người dân và khách du lịch công nhận. Nếu có dịp vi vu ở Áo, hãy ghé đến thưởng thức những món bánh ngọt Phương Nam Education gợi ý này nhé!

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat