357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Khám phá nét văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo

Mục lục bài viết

    Áo là một quốc gia có di sản văn hóa cổ điển, đặc trưng và phong phú, từ kiến trúc tuyệt đẹp và âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới đến ẩm thực ngon và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Cho dù bạn quan tâm đến lịch sử, nghệ thuật hay các hoạt động ngoài trời. Đây điều là những điều thú vị về văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo mà bạn nên biết.

    Văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo

    Áo có một lịch sử lâu đời và hấp dẫn, có từ thời Đế chế La Mã. Du khách có thể khám phá các địa danh lịch sử như Nhà thờ St. Stephen và Cung điện Schönbrunn ở Vienna hay Cung điện Mirabell ở Salzburg. Đối với những người yêu thích lịch sử Vienna là điểm đến không thể bỏ qua, nơi có nhiều bảo tàng như Bảo tàng Kunsthistorisches và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. 

    Một trong những khía cạnh dễ nhận biết nhất về văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo là kiến trúc tuyệt đẹp của nó. Áo là nơi có nhiều tòa nhà đẹp, chẳng hạn như Cung điện Hofburg ở Vienna và Tu viện Melk ở Lower Austria. Những tòa nhà này là minh chứng cho lịch sử phong phú của đất nước và sự ảnh hưởng của các phong cách kiến trúc khác nhau trong suốt nhiều thế kỷ.

    Áo cũng được biết đến với âm nhạc cổ điển, với các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Wolfgang Amadeus Mozart, Johann Strauss II và Franz Schubert đều đến từ đất nước này. Dàn nhạc giao hưởng Vienna là một trong những dàn nhạc uy tín nhất trên thế giới và du khách hoặc các du học sinh tại Áo có thể tham dự các buổi hòa nhạc quanh năm tại nhiều phòng hòa nhạc ở Vienna.

    Đối với những người quan tâm đến ẩm thực, Áo có nhiều thứ để khám phá. Các món ăn truyền thống của Áo bao gồm Wiener Schnitzel, Tafelspitz và Sachertorte. Rượu vang của Áo cũng đang trở nên phổ biến, với những vườn nho đặc trưng của đất nước sản xuất nhiều loại rượu vang khác nhau.

    Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Áo

    Vẻ đẹp của Áo như một bức tranh khi ngắm nhìn từ xa

    Trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời nhất của Áo

    Là nơi có nhiều điểm tham quan nổi bật tại Áo với vẻ tự nhiên tuyệt đẹp, bao gồm dãy núi Alps của Áo, sông Danube và nhiều hồ nước tuyệt đẹp. Du khách có thể đi xe lửa ngắm cảnh qua dãy núi Alps hoặc đi bộ qua vùng nông thôn xinh đẹp. Áo cũng là nơi có nhiều thị trấn, chẳng hạn như Baden và Bad Gastein, mang đến cho du khách cơ hội thư giãn và nghỉ ngơi.

    • Hallstatt - Vẻ đẹp thanh khiết của Áo

    Hallstatt nằm ở phía Bắc nước Áo là một thành phố trực thuộc Áo, nằm ngay cạnh bên hồ đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp thơ mộng của Hallstatt đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa của thế giới. Cho đến ngày hôm nay thì vẻ đẹp của Hallstatt vẫn luôn được giữ. 

    Vẻ đẹp thanh khiết tại thành phố Hallstatt

    Nét đẹp thuần khiết và tự nhiên của Hallstatt

    Ngoài ra, nét đẹp cổ kính toát ra từ những ngôi nhà sát nhau bằng các bức tường ốp gạch kiểu cũ. Bên cạnh đó thì thành phố này còn có những con đường tuy hẹp nhưng rất sạch sẽ. Vì thế nếu có cơ hội thì hãy thử ghé đến thành phố này để chiêm ngắm vẻ đẹp thanh khiết của thành phố Hallstatt này nhé.

    • Innsbruck - Thành phố với những dãy núi đẹp mắt

    Nói đến Innsbruck tọa lạc tại tỉnh Tyrol, các du khách đã có dịp đến thăm và đều ấn tượng về một thành phố sơn thủy hữu tình nằm giữa những thung lũng, đồi núi của rặng Alps, bên bờ con sông Inn. Tên của thành phố cũng từ đây mà có: Innsbruck, có nghĩa là “cầu trên con sông Inn”. Từ thuở xa xưa, nơi đây đã là một vùng cư dân tấp nập vì những mỏ muối và đồng trong khu vực. 

    Dãy nhà đầy màu sắc thú vị

    Các dãy nhà sát nhau đủ sắc màu tạo giống như cầu sắc cầu vồng tại Áo

    Hiện tại, Innsbruck là một trong những địa điểm tài chính, kinh tế quan trọng của châu Âu, và nổi tiếng là nơi tổ chức các môn thể thao mùa đông. Đồng thời, thành phố sơn cước này còn là một trung tâm văn hóa và lưu giữ lịch sử lại những lịch sử của vùng. Với nhiều cung điện, lâu đài tiêu biểu cho tất cả các phong cách kiến trúc của mọi thời đại - đáng kể nhất là lâu đài Hofburg và Ambras, hay vương cung giáo đường Ottoburg và Wilten mang đậm dấu ấn lịch sử mà du khách có thể tham quan.

    • Salzburg - Thành phố của Mozart

    Salzburg là một tiểu bang cùng tên Salzburg. Thành phố cũng thường được gọi là thành phố Mozart vì Wolfgang Amadeus Mozart đã sinh ra và sống hơn nửa cuộc đời ngắn ngủi của ông tại đây. Thành phố Salzburg có nhiều điểm đặc biệt, nhất là khu phố cổ và vung chung quanh Lâu đài Hellbrunn: Hầm xe cơ giới lâu đời nhất của Áo, Pháo đài Hohensalzburg là pháo đài lịch sử lớn nhất Trung Âu hiện nay vẫn còn tồn tại hay là Đường sắt leo núi có dây kéo lâu đời nhất thế giới và Đại lộ Hellbrunn đã tồn tại lâu đời nhất thế giới. 

    Vẻ đẹp cổ điển lâu đời của thành phố Salzburg

    Thành phố Salzburg như một tòa lâu đài cổ

    Thành phố Salzburg mang nhiều ảnh hưởng của sông Salzach và các đồi núi chung quanh nên thành phố vẫn còn nguyên trạng tự nhiên. Nhờ vậy, nội thành Salzburg là một trong các nội thành có nhiều cây xanh nhất của châu Âu.

    Kỷ niệm các Lễ hội và Sự kiện của Áo

    Trong suốt cả năm, Áo tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội tôn vinh di sản văn hóa phong phú của đất nước. Một trong những sự kiện nổi tiếng nhất là Vienna Opera Ball, được tổ chức hàng năm vào tháng Hai. Sự kiện tao nhã này là sự tôn vinh văn hóa và truyền thống của Vienna và những người tham dự có thể khiêu vũ suốt đêm trong Nhà hát Opera Quốc gia Vienna xinh đẹp.

    Một lễ hội phổ biến khác là Lễ hội Salzburg, được tổ chức vào tháng Bảy và tháng Tám. Các lễ hội tại Áo nhằm tôn vinh âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật, đồng thời thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội có các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thành phố Salzburg.

    Lễ hội thường niên tại Áo

    Lễ hội khiêu vũ Life Ball - một trong những lễ hội lớn của Áo

    Nếu các bạn du học sinh tại Áo đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo mang tính độc đáo hơn, hãy cân nhắc đến thăm Áo vào mùa Giáng sinh. Áo được biết đến với những khu chợ Giáng sinh tuyệt đẹp, được tổ chức trên khắp đất nước. Những khu chợ này có hàng thủ công truyền thống, đồ ăn thức uống ngon và nhạc sống. Chợ Giáng sinh ở Vienna đặc biệt nổi tiếng và du khách có thể trượt băng trên Rathausplatz hoặc đi vòng đu quay khổng lồ của thành phố.

    Các môn thể thao mùa đông tốt nhất ở Áo

    Áo là một điểm đến phổ biến cho những người đam mê các môn thể thao mùa đông. Dãy núi Alps của Áo là một nơi tuyệt vời để trượt tuyết, lướt ván trên tuyết và các hoạt động mùa đông khác. Có rất nhiều khu trượt tuyết trên khắp đất nước, chẳng hạn như St. Anton, Kitzbühel và Zell am See. Những khu nghỉ mát này cung cấp cho du khách tham quan tại Áo có thêm nhiều hoạt động và tiện nghi, từ những con dốc dành cho người mới bắt đầu đến những đường trượt đầy thử thách dành cho những người trượt tuyết có kinh nghiệm.

    Khu trượt tuyết trắng xóa

    Khu trượt tuyết Ischgl-Samnaun ski area nổi tiếng tại Áo

    Những điều cần lưu ý cho du học sinh tại Áo

    • Tiền tệ: Áo sử dụng đồng Euro (EUR).
    • Ngôn ngữ: Tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức của Áo, nhưng tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở các khu du lịch.
    • Khí hậu: Áo có khí hậu ôn hòa với 4 mùa rõ rệt. Mùa hè ấm áp và dễ chịu, trong khi mùa đông lạnh và có tuyết.
    • Giao thông vận tải: Áo có hệ thống giao thông công cộng phong phú, bao gồm xe buýt, xe lửa và xe điện. Taxi cũng có sẵn rộng rãi.
    • An toàn: Áo là một quốc gia an toàn để đến thăm, với mức độ tội phạm thấp và sự hiện diện mạnh mẽ của cảnh sát.

    Với nét Văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo vừa phong phú vừa có nhiều thứ để cho bạn khám phá. Dù bạn quan tâm đến lịch sử, nghệ thuật hay các hoạt động ngoài trời, việc đi du học ở Áo sẽ giúp bạn sẽ có thêm cơ hội khám phá ra nhiều lĩnh vực văn hóa khác nhau. Đây cũng là một ưu điểm cho bạn khi bạn đi du học nghề tại đây. 

     

    Tags: Văn hóa cổ điển đặc trưng của Áo, du khách tham quan tại Áo, du học sinh tại Áo, địa điểm tham quan nổi bật tại Áo, các lễ hội tại Áo, du học nghề tại Áo, văn hóa tại Áo, địa điểm tham quan nổi tiếng tại Áo.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat