357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Top 5 món ăn đặc trưng của Áo mà bạn không thể bỏ qua

Mục lục bài viết

    Áo là một quốc gia rộng lớn ở Trung Âu, được định hình bởi các nước láng giềng và các quốc gia dưới chế độ quân chủ Habsburg. Nơi đây là một đất nước xinh đẹp với dãy núi Alps phủ đầy tuyết, những đồng cỏ xanh tốt ở vùng nông thôn, cảnh quan thành phố thì lại khoác trên mình vẻ đẹp mang tính biểu tượng của Áo. Mọi người từ khắp nơi đổ xô đến Áo, mang theo ngôn ngữ, truyền thống và hơn hết là nền ẩm thực đa dạng của họ. Các món ăn đặc trưng của Áo ngày nay rất đa dạng theo vùng, với các món ăn riêng biệt đã phát triển trong suốt bề dày lịch sử. Trong văn hóa ẩm thực của Áo, các món ăn chủ yếu chứa protein và carbs, với các loại thịt phổ biến nhất là thịt bò, thịt lợn, thịt gà, gà tây và ngỗng.

    Món ăn đặc trưng của Áo Frittatensuppe

    Frittatensuppe là một món ăn truyền thống Áo, đây chắc chắn là món mà các du học sinh Áo phải thử ngay khi đặt chân đến đất nước này. Frittatensuppe là một loại súp bánh kếp được làm từ nước dùng thịt bò thơm nồng và những miếng palatschinken kiểu crepe thơm ngon. Nước dùng thịt bò được chuẩn bị bằng cách đun sôi các loại rau củ, hành tây và xương bò với nhau trong nước. Nước dùng được đun nhỏ lửa trong ít nhất một giờ rồi lọc lấy nước.

    Vì là món soup nên đặc biệt thích hợp cho những ngày đông lạnh giá. Nó thường được tìm thấy trong các nhà hàng và quán trọ truyền thống trên khắp nước Áo nên sẽ không quá khó để bạn có thể thưởng thức món ăn này.

    Món khai vị nóng hổi Frittatensuppe

    Món khai vị nóng hổi Frittatensuppe

    Brettljause

    Thêm một món ăn đặc trưng của Áo đó là Brettljause. Đúng như cái tên của nó, trong đó 'Brettl' là một tấm ván gỗ để phục vụ món ăn và 'Jause' có nghĩa là món ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Brettljause là một món ăn nhẹ ngon tuyệt của Áo mà bạn nhất định phải thử. Một đĩa Brettljause cơ bản sẽ bao gồm bánh mì, thịt, rau ngâm. Có nhiều phiên bản khác nhau của món ăn này ở Áo mà bạn có thể khám phá tại đất nước này!

    Bữa ăn nhẹ với Brettljause thơm ngon

    Bữa ăn nhẹ với Brettljause thơm ngon 

    Tafelspitz

    Khi nhắc đến văn hóa ẩm thực Áo thì không thể nào bỏ qua món Tafelspitz, đây là một món ăn quốc gia và cũng là một trong những món ăn đặc trưng của Áo. Nó bao gồm thịt bò hoặc thịt bê luộc trong nước dùng, ăn kèm cùng hỗn hợp nước sốt táo hoặc táo băm với cải ngựa. Nó được cho là món khoái khẩu của Hoàng đế Franz Joseph I.

    Tafelspitz món ăn dành cho các vị vua

    Tafelspitz món ăn dành cho các vị vua

    Kaiserschmarrn

    Các du khách hay các bạn du học sinh Áo chắc chắn không thể bỏ qua món Kaiserschmarrn. Kaiserschmarrn là một trong những món tráng miệng nổi tiếng nhất của ẩm thực Áo, nó được đặt theo tên của Kaiser người Áo – Hoàng đế Franz Joseph I – người hâm mộ đích thực của món ăn này.

    Kaiserschmarrn được làm bằng bột bánh xèo xốp và dày hơn, được nướng trong chảo với bơ. Khi phần dưới cứng lại, bạn dùng thìa chia nó thành những phần nhỏ hơn và làm điều này nhiều lần cho đến khi hoàn thành.

    Kaiserschmarrn - món tráng miệng truyền thống của Áo

    Kaiserschmarrn - món tráng miệng truyền thống của Áo 

    Theo truyền thống, món tráng miệng thơm ngon của Áo này được phục vụ với đường bột và mận nướng (hoặc mứt mận), nhưng ngày nay, người ta thường thấy món này được ăn kèm với nước sốt táo, Nutella và các loại mứt trái cây khác. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các loại được làm caramen trong quá trình nướng, hoặc được làm bằng nho khô hay hạnh nhân.

    Sachertorte

    Áo nổi tiếng với các món ngọt – có thể là bánh ngọt hoặc các món tráng miệng khác. Hãy đến bất kỳ tiệm bánh nào phục vụ các món ăn đặc trưng của Áo và thử món tráng miệng địa phương Sachertorte, món này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn hơn bao giờ hết. 

    Công thức ban đầu của món Sachertorte là một bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt nhưng Hotel Sacher đã công bố một công thức gần đúng nhất với công thức gốc, giúp chúng ta có thể áp dụng theo để làm món bánh này.. Đầu tiên, bơ, đường và hạt vani được đánh thành kem trước khi thêm lòng đỏ trứng và sô-cô-la đen tan chảy. Lòng trắng trứng được đánh bông riêng với đường, rồi cho từng phần vào hỗn hợp bơ socola với bột mì.

    Bánh được nướng và để nguội trước khi cắt làm đôi, phết mứt lên cả hai mặt. Tiếp theo, bánh được ráp lại, làm lạnh và phủ một lớp men socola nhanh chóng phết lên bằng thìa. Sau đó, bánh được làm lạnh một lần nữa để lớp men socola cứng lại một chút và các hương vị hòa quyện với nhau. Khi hoàn thành, nó thường được phục vụ với một ít kem đánh bông không đường.

    Các phiên bản khác nhau của Sachertorte có thể được thưởng thức tại nhiều cửa hàng bánh ngọt trên khắp nước Áo và nhiều nơi ở Châu Âu. Các bạn du học sinh Áo khi học tập hay làm việc tại đây thì nhất định phải thử món Sachertorte, một món ăn truyền thống Áo nhé. 

    Sachertorte một món tráng miệng cổ điển kiểu Áo

    Sachertorte một món tráng miệng cổ điển kiểu Áo

    Có thể thấy được văn hóa ẩm thực tại đất nước xinh đẹp này đa dạng như thế nào. Nếu có cơ hội du học tại nước Áo thì bạn đừng ngần ngại trải nghiệm và khám phá những món ăn đặc trưng của Áo bạn nhé.

     

    Tags: Món ăn đặc trưng của Áo, du học sinh Áo, món ăn truyền thống Áo, dãy núi Alps, văn hóa ẩm thực Áo, Hoàng đế Franz Joseph I, Sachertorte, Frittatensuppe

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat