357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Nơi ở tại Áo và phương tiện di chuyển dành cho du học sinh

Mục lục bài viết

    Áo là một trong những điểm đến hàng đầu của du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Với nền giáo dục thuộc hàng top châu Âu và cơ hội việc làm tốt, du học Áo đã trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một nơi tại Áo và cách thức di chuyển có thể gây bỡ ngỡ cho những bạn trẻ mới lần đầu đến với quốc gia Trung Âu này. Do đó, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách tìm kiếm, lựa chọn nhà ở và những phương tiện đi lại tại Áo phù hợp cho du học sinh.

    Cách tìm kiếm nơi ở tại Áo

    “An cư - lạc nghiệp” là một câu thành ngữ rất phổ biến và ý nghĩa tại Việt Nam. Thật vậy, việc tìm được một nơi ở thích hợp là một điều vô cùng quan trọng và cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đến sinh sống và học tập tại một đất nước xa lạ. Sau đây, bài viết này sẽ gợi ý cho các banh về những cách tìm kiếm nơi ở tại Áo phù hợp nhất cho du học sinh tại quốc gia trung Âu này.

    Tìm kiếm thông qua các trang web bất động sản

    Tìm kiếm nơi ở tại Áo thông qua các trang web bất động sản là một trong những phương pháp phổ biến nhất cho sinh viên quốc tế. Một số websites uy tín như: ImmobilienScout24, Willhaben và DerStandard luôn cung cấp đầy đủ các thông tin về căn hộ, phòng trọ và nhà cho thuê dành cho những bạn trẻ có ý định du học Áo. Ngoài ra, các trang web như Airbnb và Booking.com sẽ cung cấp cho du học sinh những nơi sinh hoạt tại Áo lâu dài ở đất nước châu Âu này.

    Airbnb là một trang web tìm kiếm nơi ở uy tín cho du học sinh Áo

    Airbnb là một trang web tìm kiếm nơi ở uy tín cho du học sinh Áo

    Tìm kiếm qua các trang web chuyên dành cho cộng đồng du học sinh

    Các trang web, diễn đàn dành cho cộng đồng du học sinh Áo là nơi những “tiền bối” sẽ chia sẻ những địa điểm sinh hoạt tại Áo và các phương pháp tìm kiếm nơi ở cho những người trẻ mới đến học tập quốc gia này. The Local Austria, Vienna Expats,  Austria Forum được xem là những trang web, diễn đàn chia sẻ nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay về chủ đề nơi ở tại Áo cho du học sinh. Đây là một kênh tìm hiểu về nhà ở sẽ giúp ích rất nhiều cho những người mới đến Áo và những người đang có dự định du học tại quốc gia này.

    Sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản

    Sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản là ý tưởng hàng đầu khi tìm kiếm một nơi sinh hoạt tại Áo cho du học sinh quốc tế. Khi sử dụng dịch vụ môi giới, sinh viên quốc tế sẽ nhận được những lời đề nghị phù hợp nhất về chỗ ở trong quá trình du học tại đất nước trung Âu này. Dịch vụ môi giới bất động sản của RE/MAX Austria, EHL Immobilien, Rustler Immobilien, OTTO Immobilien được đánh giá rất cao và đã được rất nhiều người trẻ du học Áo sử dụng. Tuy có tốn một số chi phí dịch vụ, nhưng việc tìm nơi ở tại Áo thông qua các công ty môi giới thường sẽ mang lại những phương án tiện lợi, thích hợp nhất dành cho du học sinh Áo nói riêng và cộng đồng người nước ngoài tại đây nói chung.

    Sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản là một phương án đơn giản để tìm được nơi ở ưng ý trong quá trình du học Áo

    Sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản là một phương án đơn giản để tìm được nơi ở ưng ý trong quá trình du học Áo

    Hỏi ý kiến người thân/bạn bè đã từng sinh sống tại Áo

    Người quen đã từng sinh sống tại Áo là một nguồn thông tin tham khảo vô cùng đáng tin cậy dành cho những người có ý định du học Áo. Với những kinh nghiệm chọn nhà, cách thức tìm kiếm nơi ở tại Áo, chắc chắn người thân, bạn bè đã từng sinh sống tại quốc gia này sẽ đưa ra những lời khuyên, phương án tư vấn thích hợp và tối ưu nhất.

    Phương tiện di chuyển tại Áo

    Bên cạnh việc nơi ở, phương tiện di chuyển tại Áo cũng là một chủ đề mà du học sinh nên tìm hiểu trước khi đến quốc gia châu Âu này. Gợi ý về các phương tiện di chuyển sau sẽ chắc hẳn sẽ giúp ích cho quá trình sinh hoạt tại Áo của du học sinh.

    Xe buýt và tàu điện

    Tại Áo nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung, hệ thống xe buýt và tàu điện phát triển rất tốt và tiện lợi cho du học sinh và người bản địa. Cụ thể, tại các thành phố lớn thường có các tuyến xe buýt và tàu điện đến các trường đại học và khu vực gần trường học. Do đó, đây là một trong những phương tiện di chuyển tại Áo rất được du học sinh ưa chuộng.

    Hệ thống tàu điện tại Áo rất hiện đại và tiện lợi cho người dùng

    Hệ thống tàu điện tại Áo rất hiện đại và tiện lợi cho người dùng

    Xe đạp

    Xe đạp là một phương tiện di chuyển tại Áo rất phổ biến với du học sinh. Phong trào sử dụng xe đạp rất được khuyến khích tại quốc gia này với nhiều đường xe đạp và chương trình cho thuê xe đạp được triển khai ở các thành phố lớn. Bên cạnh sự tiện lợi, việc sử dụng xe đạp còn giúp tăng cường sức khỏe cho sinh viên quốc tế trong quá trình du học Áo.

    Xe đạp là phương tiện di chuyển “xanh” trong các thành phố lớn tại Áo

    Xe đạp là phương tiện di chuyển “xanh” trong các thành phố lớn tại Áo

    Xe ô tô cá nhân

    Nếu du học sinh có đủ điều kiện kinh tế và giấy phép lái xe quốc tế thì việc thuê hoặc mua một chiếc xe ô tô sẽ mang lại rất nhiều sự tiện lợi trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Áo. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế nên tìm hiểu kỹ về các dòng xe và đảm bảo khả năng lái xe trước khi quyết định sử dụng ô tô cá nhân trong quá trình du học tại quốc gia này.

    Du học sinh cần có giấy phép lái xe quốc tế khi sử dụng ô tô cá nhân tại Áo

    Du học sinh cần có giấy phép lái xe quốc tế khi sử dụng ô tô cá nhân tại Áo

    Một lưu ý nhỏ cho du học sinh Áo là nên lựa chọn phương án di chuyển sao cho phù hợp với kinh tế cá nhân và nhu cầu di chuyển cá nhân. Cụ thể hơn, du học sinh Áo nên có kế hoạch, lịch trình đi lại để đảm bảo, tự kiểm soát được thời gian và kinh phí để di chuyển đến những nơi mong muốn.

    Tìm hiểu về cách tìm kiếm nơi ở tại Áo và phương tiện di chuyển là một công tác chuẩn bị rất cần thiết cho du học sinh trước khi đặt chân đến đất nước này. Chắc hẳn, khi được trang bị những kiến thức về nhà ở và cách thức đi lại, sinh viên quốc tế sẽ thuận lợi hơn trong việc học tập và sinh hoạt tại Áo.

     

    Tags: Nơi ở tại Áo, Sinh hoạt tại Áo, Du học Áo, Phương tiện di chuyển tại Áo, Du học sinh Áo, trang Web bất động sản tại Áo, lái xe tại Áo, xe đạp tại Áo

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat