357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheao.com

Những nét văn hóa Áo mà du học sinh cần biết

Mục lục bài viết

    Du học Áo ngày nay đang dần trở thành một xu hướng học tập của du học sinh Việt Nam nói riêng và cộng đồng học thuật thế giới nói chung. Bên cạnh sự chuẩn bị về tinh thần, ngôn ngữ,... văn hóa Áo cũng là một khía cạnh mà du học sinh cần tìm hiểu trước và trong quá trình học tập, sinh hoạt tại quốc gia Trung Âu này. Bài viết này sẽ gửi đến bạn một số nét văn hóa nổi bật của quê hương nhà soạn nhạc Mozart.

    Văn hóa cà phê Áo

    Một nét đặc trưng nổi tiếng khi nhắc đến đất nước Trung Âu này đó chính là văn hóa cà phê. Ở quê hương nhà soạn nhạc Mozart, cà phê là một thức uống đặc biệt được ưa thích và gần như không thể thiếu trong cuộc sống. Khi đến với thủ đô Vienna và các thành phố khác, những người trẻ du học Áo sẽ được trải nghiệm khung cảnh ở những quán cà phê vô cùng đông đúc và náo nhiệt.

    Văn hóa cà phê Áo là di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận

    Văn hóa cà phê Áo là di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận

    Văn hóa cà phê Áo đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Văn hóa Áo gắn liền với cà phê từ thế kỷ 16 đến nay. Người dân quốc gia Trung Âu này xem quán cà phê là nơi có thể tự do trao đổi nhiều vấn đề trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt, nhiều tác phẩm nghệ thuật, nét đẹp văn hóa Áo đã được sáng tạo ra từ những quán cà phê. 

    Văn hóa trên bàn ăn nước Áo

    Bên cạnh văn hóa cà phê Áo, văn hóa trên bàn ăn nước Áo cũng là một nét văn hóa vô cùng quan trọng mà những sinh viên quốc tế cần biết đến khi học tập và sinh hoạt tại quốc gia này. Những người trẻ du học Áo cần phải chú ý đến những vấn đề sau khi sinh hoạt tại quốc gia này:

    • Khi ăn uống cùng người bản xứ, du học sinh tại Áo không tạo ra tiếng động. Trong văn hóa Áo, việc tạo ra âm thanh khi ăn là điều tối kỵ và được xem là bất lịch sự. Đây là một nét văn hóa trên bàn ăn nước Áo mà du học sinh cần đặt biệt lưu ý.
    • Khi ngồi vào bàn ăn cùng người bản địa, sinh viên quốc tế khi du học Áo phải ngồi thẳng lưng và không nên quá cúi đầu khi ăn. Bên cạnh đó, ăn uống với tốc độ vừa phải, từ tốn được xem là điều cần thiết trong văn hóa Áo. 
    • Khi tham dự bữa tiệc tại gia đình người bản xứ, du học sinh tại Áo không nên di chuyển chỗ ngồi. Vì theo văn hóa Áo, vị trí thứ tự chỗ ngồi trong bàn ăn thường được gia chủ tính toán từ trước. Sinh viên quốc tế nên lưu ý thật kỹ về nét văn hóa trên bàn ăn nước Áo này.

    Du học sinh cần tìm hiểu rõ những nét văn hóa trên bàn ăn nước Áo

    Du học sinh cần tìm hiểu rõ những nét văn hóa trên bàn ăn nước Áo

     Một điểm quan trọng trong văn hóa nước này mà du học sinh nên tìm hiểu trước khi đến sinh sống và học tập là văn hóa trên bàn ăn nước Áo. Khi hiểu được những nguyên tắc này, du học sinh chắc chắn sẽ rất dễ hòa nhập với cuộc sống trong quá trình du học Áo. 

    Văn hóa ứng xử nước Áo

    “Đừng vội làm thân với người khác ngay lần đầu gặp gỡ” là nguyên tắc hàng đầu trong văn hóa ứng xử nước Áo. Người bản xứ ở quốc gia này thường có quan niệm rằng các mối quan hệ đều cần trải qua một khoảng thời gian đủ lâu để trở nên thân thiết. Do đó, việc cố gắng làm thân ngay lần đầu gặp gỡ là một hành động không được ủng hộ trong nền văn hóa Áo.

    Làm thân ngay lần đầu tiên gặp mặt là điều không nên khi sinh hoạt tại Áo

    Làm thân ngay lần đầu tiên gặp mặt là điều không nên khi sinh hoạt tại Áo

    Bên cạnh đó, du học sinh tại Áo nên hạn chế đến nhà người bản địa nếu chưa có hẹn từ trước. Người Áo xem đây là một hành động không lịch sự và sẽ tạo nên sự khó xử cho chủ nhà khi không có sự chuẩn bị chu đáo nhất để tiếp đón khách tới thăm.  Đây là một quy tắc đặc trưng của văn hóa Áo, được áp dụng cả khi đó là những người thân thiết trong gia đình. 

    Văn hóa đón năm mới của nước Áo

    Người Áo quan niệm đêm giao thừa là một thời khắc thiêng liêng - Đêm của thánh Sylvester. Do đó, sinh viên quốc tế trong quá trình du học Áo nên có những cử chỉ thật lịch thiệp khi được mời đến những bữa tiệc trong đêm giao thừa. Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người bản địa tại quốc gia trung Âu này sẽ dâng lên thành Sylvester một hỗn hợp rượu được chế biến từ sự kết hợp của rượu đỏ với bạc hà và đường. Bên cạnh đó, trong đêm giao thừa người dân bản xứ ưa chuộng ăn thịt heo sữa vì theo quan niệm văn hóa Áo, đây là món ăn mang lại sự may mắn.

    Chương trình pháo hoa là hoạt động không thể thiếu trong đêm giao thừa

    Chương trình pháo hoa là hoạt động không thể thiếu trong đêm giao thừa

    Bên cạnh những nghi lễ, đêm giao thừa còn có những hoạt động vui chơi khác rất phù hợp cho du học sinh tại Áo. Cụ thể hơn, những chương trình pháo hoa, những bữa tiệc thâu đêm là điều không thể thiếu cho không khí mùa lễ hội đầu năm của người dân tại đất nước Trung Âu này. Trải nghiệm đón giao thừa tại Áo chắc chắn sẽ mang lại một cảm xúc vô cùng tuyệt vời cho du học sinh tại đây.

    Bên cạnh việc chuẩn bị trang phục, điều kiện sống, khả năng ngôn ngữ thì trau dồi kiến thức về văn hóa cũng là rất cần thiết để du học sinh tại Áo thích ứng tốt hơn với việc sinh hoạt và học tập. Việc cập nhật kiến thức về văn hóa Áo sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và phong cách ứng xử đúng đắn cho người trẻ quốc tế khi đến với quốc gia Trung Âu này.


    Tags: Văn hóa Áo, Du học Áo, Văn hóa Cà phê Áo, Văn hóa trên bàn ăn Áo, Du học sinh tại Áo, Văn hóa đón năm mới của nước Áo, Chương trình pháo hoa giao thừa ở Áo, Văn hóa ứng xử nước Áo

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat